{Kinh nghiệm} Trang điểm đẹp với tầm 1 triệu đồng



Trang điểm đẹp với tầm 1 triệu đồng


Chào các nàng, dạo này quyết tâm vực dậy cái Blog phủ màng nhện này, cũng căn nguyên từ sự lười mà ra cả hic hic...
Thực ra đã là phụ nữ thì luôn mong muốn mình đẹp hơn và việc làm đẹp, chăm chút cho sắc đẹp là một trong những nhu cầu thiết yếu. Tuy nhiên đến với cái đẹp đúng là cũng lắm gian nan, không phải lúc nào ta cũng được thỏa nguyện, từ vóc dáng, làn da, hàm răng trắng hay đôi mắt to có hồn ... phải nói là chả mấy ai hài lòng với nhan sắc cha mẹ ban cho mình.
Có thể không nói ra nhưng trong sâu thẳm, chúng ta vẫn muốn mình đẹp hơn, hoàn thiện hơn. Thế mới có chuyện PTTM, có chuyện make up cho xinh để chụp ảnh 360 độ lừa tình và nhảy lầu tự tử khi gặp ý trung nhân không giống với hình trên Facebook.
Thế cho nên chị em chúng ta mà bước chân vào con đừơng thích mỹ phẩm thì chả bao nhiêu là vừa, phấn này, kem kia, dưỡng nọ, serum kia ... và ... mà vẫn thấy ngoài kia đầy tràn những thứ tốt hơn, hiệu quả hơn cái mình đang dùng, đã mua và đang có.
Và công cuộc lao như con thiêu thân tới các shop mỹ phẩm lại bắt đầu... Các cô gái ơi !!! theo mình thì không nhất thiết lúc nào cũng phải có đầy một bàn trang điểm toàn son phấn, chì mắt, màu má; cũng không cần xếp kín trong phòng tắm các loại dưỡng thể, skincare; cũng không cần rút hộp phấn hay thỏi son ra khỏi túi xách để touch up lại thì nhất định thương hiệu phải là Chanel, Dior, Guerlain cho nó sang choảng đâu... Đôi khi để hiệu quả lại là những thứ rất đơn giản nhưng phù hợp với mình.
Nguyên do tớ viết bài này cũng là khá nhiều comment hỏi tớ rằng muốn bắt đầu trang điểm thì nên mua những thứ gì cho tốt, phù hợp với túi tiền sinh viên hoặc công chức đi làm đồng lương không dư giả, mà thực sự các bạn thông cảm cho tớ, tớ không thể có thời gian trả lời tư vấn đầy đủ hết thắc mắc của các bạn được (việc này tớ cũng thấy buồn và áy náy lắm, nhưng viết về mỹ phẩm chỉ là một thú vui của tớ chứ tớ còn nhiều thứ phải lo và chiếm dụng thời gian lắm).
Chính vì thế hôm nay tớ sẽ giới thiệu đến các nàng một bộ mỹ phẩm make up với giá trên dưới 1 triệu đồng mà đảm bảo vẫn đáp ứng được các yếu tố: đẹp, thành phần tốt, thương hiệu uy tín, hàng chuẩn, đủ đáp ứng nhu cầu make up cơ bản đi học đi làm, dễ mua, giá rẻ.
1. Sản phẩm nền: 300-500k
 Một hộp phấn Joppa Full khối lượng 8.5g phấn, dùng liên tục ngày nào cũng đánh chắc tầm 8 tháng thì hết, giá gần 300K/hộp
Vì tớ chủ yếu dùng nền khoáng nên cũng giới thiệu đến các nàng sản phẩm phấn nền khoáng dạng bột. Hiện nay có hai loại phấn khoáng dạng bột ở VN dễ mua và phổ biến là Bare Minerals (viết tắt là BE) và Joppa Minerals.
 Phấn nền BE khối lượng 8g giá trên dưới 600K/hộp, dùng được tầm 8-10 tháng
Về giá thì BE cao hơn Joppa (Nền BE tầm 600-700K, còn Joppa thì 300K hộp Full) thế nên nếu như với dưới 1 triệu cho 1 bộ make up thì tớ khuyên dùng Joppa. Ưu nhược của Joppa thì tớ cũng nói nhiều ở bài Review về sản phẩm này rồi (đọc tại ĐÂY).
Còn nếu hầu bao có thể chi hơn thì chọn BE cũng tốt, vì thương hiệu nổi tiếng hơn, hộp đựng chắc chắn, sang trọng hơn Joppa, hạt phấn rất mịn nên tốn ít phấn lắm. BE có dòng Original cho hiệu ứng da óng khỏe và không quá lì, bám màu cũng rất lâu, ít bị cakey.
Nếu không thích hai hãng trên có thể chọn Everyday Minerals (viết tắt EM) giá hơn 400K một hộp phấn nền dạng bột, EM cực kỳ nhiều màu để chọn, cho lớp nền khá mọng, tuy nhiên độ bám màu, che phủ thì kém Joppa và BE dòng Original.
Phấn nền khoáng của Everyday Minerals khoảng hơn 400K/hộp 6g, dùng được tầm 6-8 tháng
Với sản phẩm nền khoáng dạng bột thì có thể dùng base hoặc không cần base, bản thân tớ chả bao giờ dùng base. Tớ thường dùng KCN xong đánh phấn khoáng luôn, không thì dùng Tinted Mois (kem dưỡng ẩm có màu) xong phủ nhẹ phấn bột khoáng là ổn. Thế nên tớ không gợi ý sản phẩm base nào.
2. Sản phẩm má hồng: tầm 200-300K
Với giá tiền này có thể mua 1 hộp má hồng Full của Silk Naturals giá 200K dùng cả năm không hết, nhiều màu để chọn. Tuy nhiên nhược điểm má Silk Naturals là nhanh bay.
Phấn má khoáng của các thương hiệu như EM, Joppa giá tầm hơn 300K/hộp, riêng má Silk Naturals rẻ nhất chỉ 200K/hộp Fullsize, phấn má dùng cả năm không hết 1 hộp
Còn không thì mua má hồng Joppa, bám màu tốt hơn Silk nhưng giá tầm 300K. Nếu dư giả hơn chút thì mua má hồng BE, giá 400K/hộp Full cũng phải dùng cả năm, hạt phấn cực mịn, dễ đánh và hộp rất chắc chắn.
3. Chì kẻ mày: tớ giới thiệu luôn The Face Shop đầu chéo, giá 80K
Chì mày của The Face Shop có giá khaonrg 70-80K, dùng đẹp và được rất lâu
4. Chì mắt: tớ gợi ý chì Essence giá 70K

5. Masscara: Maybelline giá 160K nhé, bán đầy siêu thị hoặc cửa hàng mỹ phẩm 

6. Son môi: Nếu thích matte thì dùng MAC giá 400K, dùng cả năm không hết 1 thỏi, hoặc mua son kem Bourjois cũng tốt, giá 300-320K, có nhiều màu để lựa chọn.
Son môi BJ chất lượng rất ổn, giá khoảng 300K
Tổng: Xem nào, như vậy tớ thử cộng lại các món nhé
-        Nền (giả dụ dùng Joppa)=300K
-        Má hồng (giả sử chọn Joppa nốt)=300K
-        Son (giả sử chọn son kem Bourjois)=320K
-        Son dưỡng (giả sử chọn Burt’s Bees)=100K
-        Chì mày=80K
-        Chì mắt=70K
-        Masscara=160K
Tổng thiệt hại: 1tr330K là có đầy đủ một bộ make up với đủ món từ môi, mắt, má, mày
Vì thế bạn nào mà đi mua hàng nhái, hàng kém chất lượng hay kem trộn linh tinh về dùng thì đừng đổ tại túi mình ít nhé, mà tại mình chưa chịu tìm hiểu, chưa chịu mày mò thôi.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm của các thương hiệu uy tín mà giá tiền cũng chỉ tầm 200-300K, thế nên tội gì không mua hàng sản xuất tại Mỹ, Pháp được kiểm định và giám sát chất lượng - thành phần chặt chẽ, được nhiều người dùng ở các nước đánh giá cao. Một bộ mỹ phẩm như trên bạn dư sức dùng được tầm trên 8 tháng nếu dùng liên tục, dùng ít thì dư cả năm chưa hết, vì thế kinh phí chi cho đồ Make up cả năm không phải là quá nhiều đúng không.
Giờ tớ còn thấy đầy rẫy kem trộn các kiểu mà bán giá trên trời lắm ý, không như xưa bán mấy chục hay hơn 100K, giờ kem trộn họ còn bán tiền triệu, giá ngang ngửa Estee Lauder với Kanebo chứ chả vừa, thế mà vẫn nhiều người mua lắm đấy.
Thôi, hôm nay tớ xin dừng bài viết ngắn ở đây, mong rằng bài viết này phần nào có ích cho các bạn mới bước chân vào con đường make up và đang cần sắm sửa đồ nghê cho mình. Chúc các nàng luôn xinh đẹp và mua được đồ ưng ý.
Thân!

1 nhận xét:

Phấn hồng chị có thể dùng canmake, milani... Tầm 280k, chất phấn rất mịn, bám lâu, màu rất đẹp, tự nhiên, có cả màu highlight để viền má.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy