Review một số sản phẩm Menard (Phần 1: giới thiệu thương hiệu và kênh phân phố tại Việt Nam)



Review một số sản phẩm Menard
(Phần 1: giới thiệu thương hiệu và kênh phân phố tại Việt Nam)


Trang Fanpage của Blogger các bạn Like để đón đọc các Review mới nhất từ chủ Blog nhé:


 

Link phần 2 về các sản phẩm Make up Menard: http://www.phuongdungreview.com/2015/05/normal-0-false-false-false.html

Link phần 3 về các sản phẩm dưỡng da Menard: http://www.phuongdungreview.com/2015/06/review-my-pham-menard-japan-phan-3-mot.html


Chào các nàng xinh đẹp!
Dạo này tớ khá lười trong khoản viết Review, một phần vì cũng không có nhiều đồ mới để viết, một phần nữa tự dưng tâm lý oải và chán mỹ phẩm không biết do đâu. Giờ đây lượn một vòng Fb với đủ các nhóm kín lẫn hở về làm đẹp, dưỡng da, trang điểm thì cứ gọi là hoa mắt với mỹ phẩm, không biết có còn nhiều bạn muốn đọc Blog của tớ nữa không ???
Tuy nhiên cá nhân tớ vẫn thích đọc các bài viết của các Blogger (cụ thể là tớ add hầu hết các Blogger khác bằng tiếng Việt để có bài mới là mò vào đọc ngay), bởi đọc Review và ngắm hình ảnh sản phẩm mỹ phẩm là niềm vui của tớ. Các Box trên Facebook cũng có cái hay riêng, đó là tính tương tác cao, cập nhật xu hướng nhanh chóng nhưng cảm thấy cứ loãng loãng thế nào ý (ý kiến cá nhân nhé). Bên cạnh đó một thực tế là có vài Box khá phức tạp, kiểu hội nhóm luôn là như thế, nhất là phụ nữ nữa, câu qua câu lại có khi lại thành cãi nhau, mà tớ thì sợ khoản cãi nhau, va chạm, đụng chạm người khác lắm.
Thế nên cũng lâu rồi tớ không còn theo dõi các Box chuyên về làm đẹp nữa, chỉ đọc Blog và lúc nào có hứng thì viết thôi. Kiểu ốc chui vào vỏ cho an toàn ý mà, nên giờ tớ cũng không biết chị em ngoài kia đang có trào lưu là sản phẩm gì, cushion hay dầu tảy trang, hay đồ Nhật, Nga, Pháp gì gì đâu.
Loanh quanh hơi dài chuyện mào đầu, lần này tớ hạ quyết tâm làm một Series các bài viết đánh giá về sản phẩm của Menard, mà tớ đã không dưới 3 lần giới thiệu trên Blog của tớ, mà cũng hứa cuội đến 2-3 lần vụ viết Review và lặn không sủi tăm.
Hôm nay, ở phần I của chuyên mục Menard, tớ xin mạn phép nói qua về thương hiệu, đặc điểm mua sản phẩm Menard tại Việt Nam. Phần II sẽ đánh giá một vài sản phẩm Make up của hãng mà tớ đã dùng; Phần thứ III sẽ là các sản phẩm Skincare.
Bắt đầu nhé ....

1. Giới thiệu đôi nét về thương hiệu:
Menard là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Nhật Bản, thành lập từ năm 1959 bởi ông Daisuke Nonogawa (người đã từng giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất mỹ phẩm Nhật Bản), hãng đặt trụ sở chính tại thành phố Nagoya.

Người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Menard - ông Daisuke Nonogawa
Với lịch sử phát triển đến nay đã được 56 năm, với thời gian và cơ sở vật chất giành cho các nghiên cứu nghiêm túc bậc nhất về sản phẩm dưỡng da, Menard được biết đến như một thương hiệu thuộc hàng cao cấp nhất trong các thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản. Với bản quyền sáng chế công thức nấm linh chi trong bộ dưỡng da Embellir huyền thoại đã mang đến cho Menard nhiều giải thưởng và tiếng vang, mở rộng thị trường ra khắp thế giới.
Nguyên tắc kinh doanh của hãng là nhắm đến các đối tượng khách hàng khó tính nhất - các quý bà, quý cô thành đạt và có hầu bao rủng rỉnh nên không khó hiểu khi những bộ sản phẩm chủ lực của hãng giành cho làn da lão hóa và nhằm mục đích chống lão hóa, trẻ hóa da và dĩ nhiên là giá thành của Menard thuộc hàng đắt đỏ. Tuy nhiên thì hãng cũng còn nhiều dòng sản phẩm phù hợp với các đối tượng sử dụng khác nhau.
Có thể nói, Menard là một thương hiệu cực kỳ đa dạng, từ các bộ dưỡng da cho từng loại da và mục đích đến các dòng trang điểm rất đa dạng (son môi, má hồng, phấn nền, kem nền, kem lót, phấn phủ, trang điểm mắt ...) cho đến các sản phẩm dưỡng thể.
2. Các dòng sản phẩm của Menard tại Việt Nam:
Tại Việt Nam thì có hầu hết các dòng sản phẩm mà hãng bán tại Nhật và nhiều nước trên thế giới, trong đó phổ biến nhất là các dòng sản phẩm sau:
- Dòng Authent là dòng tế bào gốc, chỉ có duy nhất một sản phẩm kem dưỡng, với giá tiền 24 triệu đồng cho một hũ kem 50g. Dĩ nhiên là nó quá đắt đỏ và không thể nào phù hợp với mặt bằng thu nhập chung (kể cả dân châu Âu chứ chưa nói đến mấy nước đang phát triển thu nhập còn thấp như Việt Nam). Chưa biết công dụng đến đâu, nhưng chắc hẳn đa số chị em có vào Showroom Menard mà ngó thấy cái giá chắc ôm bụng chạy luôn không ngoái đầu trở lại.
Lọ kem Authent có giá 24 triệu
- Dòng cao cấp thứ hai và cũng khá phổ biến, mang lại tên tuổi cho Menard là Embellir - dòng chiết xuất nấm linh chi với vỏ mang màu đen tím sang trọng. Dòng này có đủ bộ sản phẩm, từ sữa rửa mặt - toner - lotion - tinh chất - kem đêm - kem ngày kem mắt - mask - tảy trang - phấn nền nén trang điểm - son môi.
Giá trung bình cho một sản phẩm skincare của bộ này cũng vào tầm 7-10 triệu đồng (hic hic ...), cả bộ skincare của dòng Embellir tính ra khoảng 60 triệu. Bộ này ngoài các sản phẩm skincare có thêm hai sản phẩm make up là phấn nền dạng nén và son môi.
- Dòng Jupier: đây là dòng chuyên make up, không có các sản phẩm dưỡng da và được hãng giới thiệu là chiết xuất nhân sâm, vỏ màu vàng cũng sang chảnh không kém. Dòng này có đủ từ kem lót, kem nền lỏng, nền dạng kem, phấn nền dạng nén, phấn phủ nén, phủ bột, son môi, má hồng, mắt ... Do là dòng make up nên giá các sản phẩm dòng này tầm dưới 2 triệu, đắt nhất là hộp phấn nền giá 1tr875K, kem nền lỏng thì 1tr675K, các sản phẩm khác tầm trên 1 triệu chút.
Đây cũng là một dòng khá phổ biến trong người dùng Menard tại Việt Nam, rất nhiều người khen phấn nền dòng Jupier này (tớ sẽ review chi tiết về dòng này hơn).
Kem nền và phấn Jupier mà tớ đã mua
- Dòng Saranari: là dòng cao cấp thứ 3 sau Embillir, với công dụng phục hồi da bị tổn thương, chống lão hóa. Dòng này cũng đủ bộ sản phẩm từ rửa mặt, toner, lotion, kem ngày, kem đêm, kem mắt. Dòng giá trung bình khoảng trên dưới 3 triệu cho một sản phẩm.
- Dòng Fairlucent: đây là một trong những dòng phổ biến nhất với người dùng Menard ở Việt Nam, cũng dễ hiểu thôi vì dòng này chuyên làm trắng, trị nám và giá thành ở mức có thể chấp nhận. Giá sản phẩm dòng này tầm hơn 1triệu đến 2 triệu/sản phẩm, trong bộ thì có chai tinh chất đắt nhất giá 2tr975K/chai 100ml, thứ hai là kem ngày với giá 1tr975K tuýp 40g. 

3 trong 4 sản phẩm dòng Fairlucent mà tớ đã dùng
Hãng giới thiệu đây là dòng trị nám, làm sáng da chuyên biệt với công thức độc quyền dùng men Shirakami của Nhật Bản cùng dẫn chất Vitamin C. Các sản phẩm trong bộ gồm từ tảy trang, sữa rửa mặt, toner, lotion, kem dưỡng đêm, mask, tinh chất, kem ngày.
Bên cạnh đó dòng này còn có các sản phẩm make up, nhưng ít người dùng make up dòng này, mà thường dùng Jupier hoặc sang hẳn thì dùng phấn Embellir. Dòng này thì mình đã sử dụng kha khá sản phẩm gồm: Toner, Lotion, tinh chất, kem ngày. Phải nói rằng tác dụng làm trắng của bộ này thấy rõ, đặc biệt là chai tinh chất (mình sẽ review kỹ sau).
- Dòng Lisciare: đây là dòng trung bình của hãng, với lời giới thiệu là sản phẩm dưỡng cơ bản, cấp nước mang lại làn da khỏe mạnh. Bộ sản phẩm hợp với việc dưỡng cơ bản cho làn da khỏe mạnh, không có nhiều vấn đề cần đặc trị.
Bộ này mình mới mua sữa dưỡng loại Extra Mois, dĩ nhiên là mình sẽ có đánh giá chi tiết nhưng công nhận nếu da ai khô hoặc trời khô lạnh miền Bắc mùa đông thì yên tâm về độ dưỡng của loại sữa dưỡng này, đấy là mình mới chỉ dùng có mỗi sữa dưỡng thôi. Giá tiền trung bình tầm hơn 1 triệu/sản phẩm. Được cái dung tích đóng chai của Menard khá to, chai sữa dưỡng giá 1tr455K nhưng dung tích tận 100Ml thì dùng thoải mái 1 năm mới hết, vì sản phẩm rất đậm đặc.
- Dòng Beauness: đây là dòng trị mụn và dưỡng giành cho da mụn, da kích ứng với lời giới thiệu là bộ sản phẩm có dùng tinh chất suối khoáng. 

Dòng này trước đây khá đầy đủ nhưng thật tiếc và không hiểu nguyên nhân vì sao mà hãng đã ngừng sản xuất 2 sản phẩm trong bộ là sữa dưỡng cho da mụn và tuýp Spot chấm nốt mụn. Nếu bộ sản phẩm trị mụn mà không còn hai sản phẩm trên thì không hiểu tính năng trị mụn kiểu gì.
Sản phẩm toner khoáng của dòng này thì cực phổ biến và khá nhiều chị em yêu thích, dùng như toner lau mặt hoặc đắp Lotion Mask cho da khỏe lên. Mình dùng toner này được 3 tháng, có cả đắp mask Lotion, nói chung là tác dụng cũng phần nào, tuy nhiên nếu nói là rõ rệt thì cũng hơi khó. Hơn nữa giá chai khoáng cũng không rẻ, 1tr645K/chai 160Ml và nếu để đắp cả Lotion Mask thì cực kỳ hao khoáng ạ. Chai Full chắc dùng được 2 tháng !!! ???!!!
- Dòng Tsukika: đây là dòng “giá thấp” của Menard - dĩ nhiên thấp là so với mấy dòng sang chảnh cắt cổ kia chứ so với các thương hiệu khác thì vẫn thuộc hàng kha khá. Dòng này hãng giới thiệu với chiết xuất hoa quỳnh giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, dòng này và dòng Lisciare phù hợp dưỡng cho những làn da còn trẻ, không có nhiều vấn đề cần đặc trị. Giá trung bình của dòng này tầm 700K-1 triệu/sản phẩm.
Dòng này có cả các sản phẩm make up nhưng có vẻ không được ưa chuộng lắm.
Bộ sản phẩm mini dòng Tsukika mà tớ được tặng
- Dòng Stream: đây là dòng rẻ nhất của hãng gồm các sản phẩm make up, cũng là dòng phổ biến nhất của Menard tại Việt Nam. Dòng này được hãng giới thiệu giành cho da dầu, da hỗn hợp, trang điểm đẹp. Sản phẩm có bán tại Việt Nam mình thấy có son gió, phấn nền dạng nén, kem nền dạng lỏng, má hồng. Dòng này trước kia được sản xuất tại nước thứ 3 là Indonesia nhưng gần đây thì chuyển về sản xuất tại Nhà máy của hãng ở Nhật Bản.
Một trong những sản phẩm phổ biến nhất của Menard ở VN
Có thể nói thỏi son gió One Touch Stream màu 200 và 300 của hãng đã bán được không biết bao nhiêu thỏi rồi. Chính tớ cũng dùng sản phẩm dòng này trong một thời gian dài với son gió One Touch và phấn nền dạng nén. Phấn nền dạng nén mình đã mua đến hộp thứ 4, mình dùng phấn này từ hồi đầu năm 2009. Hiện giờ mình vẫn có 1 hộp phấn này thỉnh thoảnh dùng. (sẽ có review chi tiết sau)
3. Về kênh phân phối sản phẩm Menard ở thị trường Việt Nam:
Nhiều bạn có comment hoặc nhắn tin Fb hỏi mình là muốn mua son Menard thì mua ở đâu? Vâng đúng là Menard phân phối ở thị trường Việt Nam khá lâu rồi nhưng chính vì các nguyên tắc nghiêm ngặt trong phấn phối sản phẩm mà không có kênh bán hàng online chính thức của thương hiệu. Có chăng có 1 vài bạn là khách hàng thân thiết hoặc làm Spa được mua Menard với giá chiết khấu từ Công ty phân phối tại Việt Nam và bán lại cho người dùng trên mạng, nhưng hình thức này không phổ biến.
Không như các thương hiệu Hàn Quốc - phải nói là tràn lan trong phân phối và tạo các dòng sản phẩm mới theo tháng, các thương hiệu cao cấp của Nhật khá ổn định trong chính sách phân phối (nếu không muốn nói là khó tính) và các dòng sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng khi ra đời cũng tồn tại rất lâu, tạo thành nét đặc trưng cho thương hiệu. Khác với một số thương hiệu mỹ phẩm cao cấp, Menard xây dựng hệ thống phân phối của mình qua 2 kênh:
- Các showroom kiêm Spa của hãng tại các trung tâm thương mại - tòa nhà lớn. Tại đây có các tư vấn viên vừa bán sản phẩm, tư vấn khách hàng và có dịch vụ chăm sóc da mặt tại quầy bằng chính sản phẩm của Menard. Khách hàng sẽ mua vé để Spa (vé nhiều loại gồm vé có cả sản phẩm và loại vé không có sản phẩm và khách phải tự mang đi). Hình thức này hiện nay mới chỉ có ở Hà Nôi, Sài Gòn, Đà Nẵng và Hải phòng. Đa số những người dùng Menard lâu dài thường chọn dịch vụ Spa của hãng (dĩ nhiên là họ phải sống ở nơi có showroom của hãng). Chỗ mình ở cũng mới có showroom mỹ phẩm đại lý Menard có hình thức spa này.
- Phân phối tại các đại lý, thường là các nhà bán buôn hoặc quầy bán mỹ phẩm lớn tại các tỉnh, các đại lý ở tỉnh nào thì chỉ được phân phối hàng trong tỉnh đó.
Hãng cũng không có chính sách bán hàng qua mạng, mà người dùng đến tận Showroom hoặc đại lý của hãng để mua hàng.
Nói thêm một chút về hàng xách tay. Có thể nói Menard gần như không có ai bán hàng xách tay. Một phần do thương hiệu này kén khách, hơn nữa thì xách tay giá cũng không mềm hơn bao nhiêu. Khi so sánh giữa tỉ giá niêm yết trên Web của hãng và giá chính hãng tại Việt Nam chênh khoảng 30%, nếu các mối xách tay lấy ít về bán thì không có chiết khấu với hãng, cộng thêm công xách về Việt Nam thì tính ra giá xách tay sẽ rẻ hơn chính hãng được khoảng 20%. Như vậy nếu như biết mua tại một số đại lý, có thương lượng và là khách hàng thân thiết bạn sẽ được đại lý chiết khấu tỷ lệ từ 10-15%, như vậy so ra mua xách tay cũng chả lợi hơn được bao nhiêu.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản nhất của mình về thương hiệu mỹ phẩm Menard đến từ Nhật Bản, mình sẽ sớm hoàn thành phần 2 của bài viết là Review một số sản phẩm make up của hãng.
Chúc các nàng một tháng 4 đầy nắng!

19 nhận xét

klq cơ mà thấy cái giá này là e del hãng này khỏi trí nhớ liền rồi :v

Chị làm máu mê mỹ phẩm của em nổi lên nữa rồi @@ mà em vẫn công nhận hộp phấn dòng jupier chị nhượng e xài đẹp thật,ai cũng khen,chắc hết e mua nữa quá,hi. Chị ơi e muốn mua dòng dưỡng trắng fairlucent nếu nó thực sự trắng vì da e giờ đen thui lun,huhu,nhưng vì đắt nên e nhờ chị tư vấn nên mua những loại nào trong dòng đó hở chị. Em cảm ơn chị nha^^

Hi đồ bọn Menard thì đắt nhưng ai da khỏe hợp thì đẹp lên thôi rồi, tác dụng rõ luôn. Nhưng em ở miền trong nắng nóng quanh năm chỉ nên dùng 1-2 sp một bộ thôi chứ ôm hết ko chịu đc đâu.

Dòng Fairlucent làm trắng thực sự, da sáng và óng rõ rệt, nhưng mà em chỉ cần mua chai Serum thôi, 3tr chai 100Ml em dùng cả năm
Còn kem ngày ko cần, mua KCN bình thường cũng đc, mấy thứ lotion với Toner cũng ko quá cần
Nếu thích mua Clear Lotion bôi như toner sau đó bôi serum là ổn.
2 tháng em trắng thấy rõ luôn

Chị cũng del vì ko theo nổi mà em, với nó cũng nhiều dưỡng chất + ẩm quá

chị tư vấn giúp em dòng makeup và dưỡng trắng của Menard với ạ. da em k mụn, nhờn, lỗ chân lông hơi to nên makeup tầm 3-4h là bóng nhờn. tối em dùng dưỡng da thì sáng ra da trắng mịn, nhưng đến trưa là lại sạm liền. em cám ơn chị nha.

Em cảm ơn chị iu rất nhiu ạ <3 chị nhiệt tình ghê luôn á :)

dưỡng trắng nếu da em nhơn chỉ cần dùng serum Fairlucent là đc, bôi tối thôi, còn ban ngày chỉ bôi KCN là ổn, vì đồ Menard đa số là dưỡng ẩm nhiều.

Make up thì dùng phấn nền Jupier đẹp và kiềm dầu

Chị tư vấn giùm em loại chống lão hóa vùng mắt cho da nhạy cảm nhé

Phuong dung oi, e dùng chai kem ngày fairlucent, khoáng buness, e định mua kem đêm, mà ko cần hả chỉ? Chỉ cần mua serum thoi hả

Hơn nữa e đang dùng chai sorum SKII, dòng trị nám tàn nhang. Vậy có nên mua chai sorum menard ko hay kết hợp với sorum skii là dc hả chị

Phuong dung oi, e dùng chai kem ngày fairlucent, khoáng buness, e định mua kem đêm, mà ko cần hả chỉ? Chỉ cần mua serum thoi hả

Sản phẩm về mỹ phẩm đòi hỏi tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp rất cao. Nếu bạn đang kinh doanh các dòng sản phẩm là đẹp này, hãy sử dụng những chiếc túi giấy chuyên nghiệp, để ghi điểm trong mắt khách hàng.
=> chúng tôi giới thiệu giải pháp IN TÚI GIẤY ĐỰNG MỸ PHẨM GIÁ RẺ NHẤT TPHCM tại Xưởng In Kinh Tế. Tham khảo thêm tại link bên dưới:
http://www.inkinhte.vn/san-pham-tui-giay-dung-my-pham-1020.html

Serum của dòng fairlucent trị nám thế nào bạn ơi?

Chị cho em hỏi: Mẹ em sinh năm 1966. Hiện bị nám phần gò má vs nhăn đuôi mắt ạ. Chị tư vấn giúp em chi phí tiết kiệm mà vẫn hiệu quả ạ. Tại sắp sinh nhật mẹ em, em muốn tặng mẹ em nhưng mà giá nó cao quá.

Chị cho em hỏi: Mẹ em sinh năm 1966. Hiện bị nám phần gò má vs nhăn đuôi mắt ạ. Chị tư vấn giúp em chi phí tiết kiệm mà vẫn hiệu quả ạ. Tại sắp sinh nhật mẹ em, em muốn tặng mẹ em nhưng mà giá nó cao quá.

bạn tư vấn cho mình các bươcs dưỡng da cơ bản với sp menard được ko. da mình khô và lỗ chân lông to. mình 36 tuổi.

dạ cho em hỏi em 23t và đc tặng bộ embellir kit thì e có dùng đc k ạ hay dùng cho ng lớn thôi ạ

em đang cần nhượng lại bộ kit của dòng embellir này ai quan tâm thì liên hệ mail nguyenhoanggia15735@gmail.com giúp e ạ. đảm bảo hàng chất lượng vs giá siêu mềm


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy